DongPhucTop BLog

May đồng phục nhà hàng, may đồng phục khách sạn với hơn 10 năm kinh nghiệm. Chúng tôi nhận tư vấn và thiết kế các mẫu đồng phục nhà hàng giá rẻ

Đồng Phục Bellman - Mẫu đồng phục không thể bỏ qua tại nhà hàng, khách sạn

Khi các du khách đến nhà hàng, khách sạn đã book trước, ngoài lễ tân, quản lí, bảo vệ còn có Bellman. Đây là 1 bộ phận tiếp xúc rất nhiều với khách hàng nhưng lại ít được mọi người để tâm đến nhất. Vậy bạn có biết Bellman là gì không? Và tại sao Bellman cần có đồng phục riêng? Nếu bạn không trả lời được câu hỏi trên thì đây là bài viết rất cần thiết cho bạn. Nào cùng khám phá thôi.

f:id:HenryHai:20200629204701j:plain

Đồng phục Bellman chuyên nghiệp giúp du khách tin tưởng nhà hàng, khách sạn hơn

Vậy Bellman là gì?

Bellman có thể được coi là nhân viên hành lí nhà hàng khách sạn. Các khách sạn từ 3 sao trở lên đều có đội ngũ Bellman, họ là bộ phận chuyên túc trực tại đại sảnh khách sạn. Khi khách tới đại sảnh thì Bellman có nhiệm vụ vận chuyển hành lí của KH lên phòng đã đặt. Khi khách trả phòng, Bellman sẽ phải mang vác hành lí của KH từ phòng ra khỏi xe với thái độ chuyên nghiệp nhất. Nghe có vẻ đơn giản nhưng thật ra Bellman còn phải đảm nhiệm hàng tá công việc khác mà ít ai biết như: + Mang vác thêm các vật dùng phát sinh ngoài hành lí của KH + Thông báo các thủ tục nhận phòng cơ bản và hướng dẫn KH làm quen với thiết bị tại nhà hàng, ks + Giới thiệu và dẫn dắt KH tới các địa điểm khác nếu khách có nhu cầu + Hỗ trợ KH gửi và nhận bưu phẩm từ Shiper giao đến + Hỗ trợ bảo vệ giúp tiền sảnh luôn gọn gàng, ngăn ngắp, an ninh. Và còn nhiều hạng mục khác chưa kể đến. Những yêu cầu về một Bellman chuyên nghiệp cũng rất khắt khe như: Phải có sức khỏe để mang vác nặng được Thái độ ân cần nhiệt tình Kỹ năng xử lí tình huống tốt Khả năng ngoại ngữ ổn Khả năng chịu được áp lực công việc cao. Với quá nhiều yêu cầu đối với 1 Bellman chuyên nghiệp như vậy. Thế nên Bellman xứng đáng có 1 bộ đồng phục của riêng mình.

Đồng phục Bellman chuyên nghiệp có gì:

Áo đồng phục Bellman:

Vì Bellman là người đầu tiên KH gặp mặt khi ghé đại sảnh nên áo đồng phục Bellman phải thể hiện được sự sang trọng, tinh tươm để thể hiện sự chuyên nghiệp và tạo độ tin cậy cho du khách ghé thăm. Tùy theo tiêu chí của các nhà hàng khách sạn mà các áo Bellman có thể có các tone màu khách nhau. Tuy nhiên theo hơi hướng hiện đại áo Bellman thường có gam màu trung tính để đảm bảo sự sạch sẽ cho Bellman. Chất liệu áo đồng phục Bellman thường là các loại vải có độ mềm và thấm thoát mồ hôi nhanh để tạo cảm giác thoải mái khi phải mang vác nặng như: Cotton, Kate, Reytec,…

Quần đồng phục Bellman:

Theo thời gian, các loại quần đồng phục Bellman không có nhiều sự thay đổi. Vẫn là các loại quần âu sang trọng, ưu tiên thiết kế ống đứng để hướng tới sự trang nghiêm.

Mũ đồng phục Bellman:

Tại các nhà hàng uy tín Bellman sẽ có mũ đội đầu riêng của mình. Việc đội mũ đồng phục Bellman không chỉ giúp du khách nhận diện, phân biệt Bellman với các bộ phận khác. Nó còn là công cụ đắc lực để bảo vệ Bellman khỏi nắng gắt khi đứng lâu ngoài trời nắng.

Giày đồng phục Bellman:

Hầu hết các nhà hàng, khách sạn không yêu cầu quá khắt khe về giày cho Bellman đi nhưng vẫn phải đảm bảo tiêu chí như: Độ cao vừa đủ, màu giày không quá sặc sỡ, thiết kế không rườm rà.

Phụ kiện khác cho đồng phục Bellman:

Các phụ kiện khác mà các Bellman có thể phải mặc như: nơ áo, găng tay. Tuy chúng không phải là bắt buộc nhưng hại những thời điểm nhất định yêu cầu tính trang nghiêm thì các Bellman luôn cần đến chúng để trông chuyên nghiệp và quý phái hơn. Công việc Bellman có nhiều đóng góp cho sự thành công của nhà hàng, khách sạn là vậy. Thế nhưng sự hy sinh thầm lặng này không phải ai cũng biết. Vậy nên nếu bạn hiểu hết giá trị của họ thì hãy chọn cho họ một bộ đồng phục thật tốt nhé! Hy vọng với những thông tin mà Hoteljob.vn chia sẻ ngày hôm nay sẽ giúp các bạn biết được Bellman là gì cũng như yêu cầu để trở thành một nhân viên bộ phận Bellman. Nếu bạn thật sự quan tâm đến công việc Bellman cũng như muốn tìm kiếm việc làm Bellman đừng ngần ngại thử sức vì sẽ có rất nhiều điều thú vị bên cạnh các cơ hội thăng tiến trong luôn chờ đón bạn.