DongPhucTop BLog

May đồng phục nhà hàng, may đồng phục khách sạn với hơn 10 năm kinh nghiệm. Chúng tôi nhận tư vấn và thiết kế các mẫu đồng phục nhà hàng giá rẻ

5 lưu ý để chọn được bộ đồng phục chạy bàn đẹp nhất

Trong lĩnh vực buôn bán nhà hàng , khách sạn  thì nhân viên chạy bàn được coi là bộ phận đặc biệt để PR tên thương hiệu và mang đến sự hài lòng cho quý khách hàng vì họ là những người giao tiếp hàng ngày với khách nhiều nhất.

Do vậy , việc đầu tư quần áo, đồng phục phục vụ chạy  bàn cũng chính là 1 cách để đạt được thiện cảm từ phía khách hàng . Sau đây là các tiêu chuẩn đặc biệt quan trọng để lựa chọn đồng phục cho nhân viên chạy bàn mà bạn nên tìm hiểu.

f:id:HenryHai:20200327190005j:plain

Đồng phục chạy bàn

Chất liệu của đồng phục chạy bàn nhà hàng, khách sạn

Trong mọi nhà hàng, khách sạn khác nhau thì nhân viên bồi bàn là người thường xuyên phải đi lại, vận động nhiều nhất. Vì vậy, lúc lựa chọn chất liệu bắt buộc phải đảm bảo tiêu chuẩn vải dễ thấm thoát  mồ hôi, độ co giãn ổn định giỏi và bền.

Hầu hết các xưởng sản xuất đều ưu tiên chọn lựa các chất liệu tân tiến như: vải kate, silk, ford... Riêng với quần đi cùng thì chỉ cần chất liệu vải thô.

Tùy phụ thuộc vào phong thái hoạt động của nhà hàng mà chọn lựa là phông thun hay áo sơ mi.

Thiết kế của đồng phục bồi bàn nhà hàng, khách sạn

Thời buổi này, nhà hàng khách sạn chen chúc phát triển, các công ty muốn duy trì thì phải tạo điểm nổi bật khác biệt. Bên cạnh các dịch vụ khuyến mãi, chính sách ưu đãi về giá thì hình ảnh thương hiệu chính là chiến lược PR cực kỳ thông minh hiệu quả.

 

Vậy nên đồng phục bồi bàn cần được quan tâm đầu tư hơn về hình ảnh, vì không ai khác họ là bộ phận trực tiếp tương tác, gặp gỡ khách hàng thường xuyên nhất.

Nếu không đầu tư hình ảnh cho đội ngũ chạy bàn, tức là bạn đã đánh mất đi cơ hội dây dựng thương hiệu mình vững mạnh hơn.

Vậy thì, đâu là đồng phục bồi bàn nhà hàng quán ăn được ưa chuộng nhất?

Nhìn chung đối với nam thì có thể là áo sơ-mi trắng phối kết hợp cùng với quần âu. Một số nhà hàng còn bắt đi kèm theo nơ hoặc cà vạt cài lên cổ áo.

Với nhân viên nữ thì có khá thoải mái lựa chọn cho các quý cô, bao gồm: đầm, đầm suông, quần mặc cùng với áo...

Nhưng dù là mẫu mã , thiết kế nào cũng đừng quênđảm bảo khía cạnh tiện lợi cho nhân viên vận động.

Nguyên tắc phối màu 

Tông màu sắc cho đồng phục chạy bàn tùy thuộc theo sở thích hoặc phong thái của nhà hàng quán ăn. Nhưng những màu gam phổ biến nhất thường bắt gặp là đen, trắng, xam, đỏ sẫm, xanh đậm... Các nhà hàng quý phái thường chuộng 2 gam màu sắc cơ bản là trắng hoặc đen.

Các màu giản dị phối hợp cùng với ánh sáng đèn của nhà hàng mang lại không gian long lanh , quý phái . Nguyên tắc phối màu đồng phục buộc phải đáp ứng được tính thẩm mỹ và làm đẹp tổng thể để tạo cái nhìn ưa mắt nhất.

Nguyên tắc chọn lọc họa tiết in

Ngày nay , đa phần nhà hàng đều hướng đến những họa tiết thiết kế đơn giản và sang trọng. Nghiễm nhiên, đồng phục chạy bàn ít họa tiết đi. Nhưng không phải vì thế mà phủ nhận nét đẹp của các họa tiết tinh xảo. Vì vậy khi in, thêu các họa tiết trên đồng phục bạn cần cân nhắc để giảm thiểu việc biến áo đồng phục trở thành trang phục rườm rà rối mắt

Nguyên tắc bố trí thiết kế

Tưởng chừng vấn đề này không ảnh hưởng quá nhiều tới bộ đồ nhưng nó lại đóng tầm quan trọng không ngờ . Hãy hình dung xem, nếu viên chạy bàn mặc đồ có bố cục may mặc lộn xộn, rối mắt thì liệu hành khách có còn cảm tình giao tiếp không? Tôi tin chắc là không!

Vậy nên việc bố trí các chi tiết nhỏ như logo, sologan, tên nhà hàng,.... cần phải được xem xét,  nghiên cứu tí mỉ trước khi đưa đến quến quyết định may áo.

Bên trên, là các lưu ý cơ bản lúc thiết kế đồng phục cho nhân viên theo kinh nghiệm đúc kết của mình. Hy vọng qua bài viết bạn sẽ chọn được đồng phục chạy bàn đẹp cho nhân viên